Skip links

Anto Tea: Giải pháp trợ giá cho các sản phẩm nội địa

(CLO) Để dung hòa được yếu tố giá thành và chất lượng, Anto Tea đã giải pháp hỗ trợ giá cho các sản phẩm nội địa.

Trong Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước, diễn ra vào chiề u 7/12, có một số doanh nghiệp Việt Nam đã gây tiếng vang ở thị trường nước ngoài, thế nhưng họ lại khá “vô” danh” ở thị trường trong nước.

Bà Trần Thị Ngọc Lan, người sáng lập ra thương hiệu trà tía cho Anto Tea (tóc ngắn). (Ảnh: Việt Vũ)
Bà Trần Thị Ngọc Lan, người sáng lập ra thương hiệu trà tía cho Anto Tea (tóc ngắn). (Ảnh: Việt Vũ)

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã quyết định “hồi hương”, mang những sản phẩm “made in Việt Nam” chất lượng tốt nhất chính phục thị trường trong nước. Và để chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam, mỗi doanh nghiệp đều có cách tiếp cận thị trường khác nhau và các chiến lược khác nhau.

Bà Trần Thị Ngọc Lan, người sáng tạo ra thương hiệu trà tía cho Anto Tea cho biết: Các sản phẩm do người Việt Nam sản xuất ngày càng có chất lượng cao.

Là một doanh nghiệp Việt Nam, hơn ai hết, các doanh nghiệp Việt Nam như chúng tôi hiểu người Việt muốn gì và cần gì, đây được coi là một lợi thế. Do đó, các sản phẩm chúng tôi tạo ra sẽ phù hợp với vị trí và tầm nhìn của người Việt” , bà Lan cho biết.

Dù vậy, trong bối cảnh thị trường đang có rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt, các doanh nghiệp “đi sau” buộc phải tìm ra thị trường ngách để tiếp cận thị trường. Một trong những sản phẩm thích hợp đó là trà tía tô.

Theo bà Lan, sau khi đại dịch COVID-19 đi qua, người tiêu dùng trong nước thay đổi xu hướng tiêu dùng, ưu tiên các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, chất lượng cao, thân thiện với môi trường, nhưng giá thành phải chăng.

Lợi ích của tía cho thì người Việt Nam ai cũng biết, nhưng đây là một loại giá kén người sử dụng. Vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu ra sản phẩm trà tía tô, phù hợp với khẩu vị của mọi người” , bà Lan nói. 

Nhưng để dung hòa được yếu tố giá thành và chất lượng, Anto Tea đã có giải pháp hỗ trợ giá cho các sản phẩm nội địa.

Bà Lan giải thích: Với các thị trường chúng tôi đang đàm phán xuất khẩu, thu nhập bình quân của họ cao hơn, họ sẵn sàng bỏ ra nhiều chi phí hơn để mua các sản phẩm tốt và có lợi cho sức khỏe.

Nhưng nếu chúng tôi đưa giá xuất khẩu về bán ở thị trường trong nước, chắc chắn sẽ thất bại vì giá thành sẽ rất cao. Vì vậy, để dung hòa yếu tố giữa chất lượng và giá thành, chúng tôi áp dụng chiến lượng cung cấp hàng xuất khẩu để hỗ trợ giá cho hàng nội địa. Dù giá thành có chênh lệch nhưng chất lượng hoàn toàn giống nhau” , bà Lan nhấn mạnh.

Để hỗ trợ hòa được yếu tố giá thành và chất lượng, Anto Tea đã đưa ra chiến lược khai phá thị trường nước ngoài, cung cấp xuất khẩu để hỗ trợ giá cho các sản phẩm nội địa. Ảnh: Việt Vũ.

Trong thời gian tới, Anto Tea sẽ tiếp tục cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường trải nghiệm của người tiêu dùng nước, để hình thành thành nhóm khách hàng thân thiết.

Đối với nhiều người đã biết, hiện nay không thiếu các công cụ hỗ trợ, chẳng hạn như các loại sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hay thông tin qua báo chí. Mỗi công ty sẽ có những chiến lược khác nhau, nhưng chúng tôi sẽ ưu tiên trải nghiệm trải nghiệm của khách hàng, sau đó, nhưng vị khách hàng sẽ giới thiệu cho người khác và chính họ sẽ quay lại với mình” , bà Lan cho biết.